Những chuyển biến tích cực của Du lịch Vĩnh Long trong năm 2022

04/01/2023 1354 0

Nhằm phục hồi du lịch của địa phương, hưởng ứng tích cực việc phát động phục hồi du lịch trong cả nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nghiên cứu, ban hành nhiều kế hoạch, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ doanh nghiệp du lịch hoạt động và phục hồi lại trong trạng thái bình thường mới, thu hút du khách trở lại với du lịch Vĩnh Long, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng lượt khách và doanh thu 50% so với 2021(mức đăng ký đầu năm).

Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, cuộc sống của người dân và các hoạt động sản xuất kinh doanh đã ổn định, du lịch Việt Nam đã từng bước mở cửa với thị trường du lịch thế giới. Trong bối cảnh đó, việc triển khai kịp thời và đồng bộ các giải pháp thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế xã hội cùng phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới, du lịch Vĩnh Long đã có sự phục hồi và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hình ảnh: Khách tham quan và nghỉ dưỡng tại một điểm du lịch của tỉnh Vĩnh Long

Trong năm 2022, Kết quả phục hồi du lịch của tỉnh Vĩnh Long đạt kết quả khả quan, tổng lượt khách đến tham quan du lịch ước đạt 1 triệu lượt khách tăng  150 % so với cùng kỳ 2021.

Về sản phẩm du lịch mới được quan tâm xây dựng và quảng bá đến đông đảo du khách, cụ thể: sản phẩm về Vĩnh Long đốt đuốc lá dừa đi xem hát bội đã được đưa vào phục vụ du khách; tham quan trải nghiệm dọc theo tuyến sông Long Hồ với chủ đề “Dòng sông và Danh nhân” đã đưa vào khai thác từ tháng 05/2022; việc nâng cao chất lượng điểm đến cũng được quan tâm, cụ thể: Khu du lịch Vinh Sang được UBND tỉnh ra quyết định công nhận điểm du lịch của tỉnh nâng tổng số điểm du lịch tỉnh là 02 điểm (Coco Home và Vinh Sang); 02 khách sạn mới, quy mô được công nhận đạt chuẩn 02 sao: Khách sạn Ngọc Hưng và Khách sạn Paris; Công ty TNHH Vận hành Vincom Retail được công nhận lại cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tái công nhận 2 điểm du lịch tiêu biểu gồm: Khu Tưởng niệm CTHĐ Bộ trưởng Phạm Hùng, Khu Tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt; và công nhận mới 1 điểm du lịch tiêu biểu- Lăng ông Thống chế điều bát Nguyễn Văn Tồn. Hiện nay, đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới như: Du lịch cộng đồng tại Phú Thành – Cù lao Mây; Du lịch Làng mai vàng Phước Định – Cù lao An Bình; Khai thác giá trị khu mộ thân nhân danh thần Thoại Ngọc Hầu – huyện Vũng Liêm. Phối hợp các ngành tham mưu đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tại Cồn Chim, Cồn Giông, Quy hoạch du lịch sinh thái xã An Bình.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm được thực hiện đa dạng bằng nhiều hình thức, trong đó đã tăng cường ứng dụng internet, mạng xã hội, giảm bớt các mô hình quảng bá truyền thống kém hiệu quả. Đặc biệt, tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư về Du lịch và Thương mại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Vĩnh Long năm 2022; Tham gia 10 sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch tại các sự kiện hội trợ chuyên ngành du lịch; In và phát hành 2.000 ấn phẩm các loại quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tiếp tục quản lý và vận hành cổng du lịch thông minh: Thực hiện đăng 495 tin viết, bài viết (tăng 263 tin, bài viết so với năm 2021), 52 video clip (tăng 23 video clip so với năm 2021).

Phát huy những kết quả đạt đươc, năm 2023, với mục tiêu phấn đấu tổng số khách du lịch đến Vĩnh Long đạt từ  800.000 lượt, trong đó: Khách quốc tế: 8000 lượt; Khách nội địa: 792.000 lượt, doanh thu: 400 tỷ đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm; triển khai các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng về “Vĩnh Long - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” đến các thị trường khách du lịch mục tiêu trong nước và quốc tế; tập trung phát triển các loại hình sản phẩm du lịch đặc trưng trên cơ sở lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch và theo xu hướng, nhu cầu của khách du lịch như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp,…; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2023 để thu hút khách; xây dựng văn hóa du lịch Vĩnh Long và tạo ấn tượng với khách du lịch về sự  an toàn, thân thiện, hấp dẫn; đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi, tăng trưởng hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới./.

 

Bài, ảnh: Mỹ Quyên

Related Post

Sample Plan