Vĩnh Long vừa “kéo” vừa “đẩy” quảng bá xúc tiến du lịch

22/08/2018 5156 0

Vĩnh Long được biết đến là miền sông nước miệt vườn và có nhiều công trình văn hóa độc đáo. Thế nhưng đến nay, Vĩnh Long mới vượt ngưỡng 01 triệu khách năm, so với tiềm năng vẫn còn nhiều khiêm tốn. Để phát huy thế mạnh, lợi thế tiềm năng, năm 2018, Vĩnh Long đã có nhiều chương trình tiếp thị quảng bá du lịch…

Theo Quyết định "Phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng ĐBSCL đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" của Thủ tướng Chính phủ thì Vĩnh Long thuộc "Không gian du lịch phía Đông"; bao gồm các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh; với định hướng khai thác sản phẩm du lịch đặc trưng gồm: nghiên cứu đời sống sông nước, miệt vườn; tham quan làng nghề, các di tích lịch sử, cách mạng; lưu trú tại nhà dân (homestay). Văn Thánh Miếu (Vĩnh Long) là 01 trong 05 khu du lịch quốc gia tại ĐBSCL.

Vĩnh Long long trọng đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Vĩnh Long trong năm 2018

Từ lâu nay xác định lợi thế tiềm năng như quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, Vĩnh Long đã và đang nỗ lực xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch và quảng bá xúc tiến du lịch. Vĩnh Long đã thực hiện chiến lược tiếp thị "kéo" (marketing pull)  mời gọi các hãng lữ hành trong nước đến khảo sát sông nước miệt vườn, tham quan làng nghế, xem hát bội…, để cùng nhau xây dựng khai thác sản phẩm; đồng thời, mang hình ảnh danh lam thắng cảnh và những đặc sản của Vĩnh Long để tiếp thị "đẩy" (marketing push) tham gia các kỳ Hội chợ lữ hành quốc tế (I.T.E) và Ngày hội du lịch được tổ chức định kỳ hàng năm tại TP. Hồ Chí Minh, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) tổ chức tại Hà Nội, các sự kiện trong vùng như Lễ hội bánh dân gian Cần Thơ, Năm du lịch Quốc gia…

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long cho biết năm 2018, Vĩnh Long tăng cường  đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch mạnh hơn. Đầu năm 2018, Vĩnh Long đã long trọng tổ chức đón tiếp và tặng quà cho đoàn du khách Pháp, đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Vĩnh Long trong năm 2018. Vĩnh Long đã tổ chức thành công cho Đoàn Famtrip Hà Nội. Đoàn Famtrip Hà Nội được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long đưa đến tham quan vườn bưởi 5 Roi (Bình Minh), trải nghiệm tát mương bắt cá tại Khu du lịch sinh thái Vinh Sang, các cơ sở sản bánh kẹo truyền thống, các homestay, xem hát bội-nổi tiếng của Vĩnh Long hơn 100 năm trước và đờn ca tài tử; du thuyền trên sông Cổ Chiên vào đêm, vừa thưởng thức những đặc sản của miệt vườn sông nước, vừa ngắm cầu Mỹ Thuận, TP. Vĩnh Long bên dòng sông Cổ Chiên, hiền hòa, thơ mộng. Đoàn Famtrip Hà Nội đánh giá cao du lịch sông nước miệt vườn và các khu lưu niệm danh nhân tỉnh Vĩnh Long. Ông Trịnh Xuân Tùng, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành-Phòng nghiệp vụ Du lịch (Sở Du lịch Hà Nội), Trưởng đoàn Famtrip Hà Nội, cho rằng: "Đặc trưng tỉnh Vĩnh Long là sông nước miệt vườn, tham quan vườn cây ăn trái, đi du thuyền ngắm sông nước sẽ là hấp dẫn du khách. Kỳ vọng, chuyến đi này doanh nghiệp hai địa phương có thể kết nối nhau…"

Đoàn Famtrip Hà Nội đến Vĩnh Long

Để các doanh nghiệp lữ hành biết nhiều đến du lịch Vĩnh Long và chọn sản phẩm khai thác theo nhu cầu của du khách, cuối tháng 8/2018, Vĩnh Long sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch Vĩnh Long 2018, với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày giới thiệu du lịch sông nước miệt vườn Vĩnh Long, Hội thi ẩm thực các món ăn chay, Hội thi trái ngon an toàn Vĩnh Long, Biểu diễn hát bội, Hội thi duyên dáng áo bà ba, Tọa đàm với chủ đề "Tham vấn xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù ở Vĩnh Long"… Đồng thời, tổ chức Đoàn Famtrip TP. Hồ Chí Minh tham quan các điểm du lịch Vĩnh Long để cùng nhau xây dựng và khai thác lợi thế tiềm năng du lịch Vĩnh Long.

Đoàn Famtrip Hà Nội trải nghiệm tát mương bắt cá tại Khu du lịch Vinh Sang

Ông Lưu Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long, cho biết: "Lâu rồi Vĩnh Long mới tổ chức Famtrip. Đây là kênh xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Long hiệu quả. Thông qua khảo sát của Đoàn Famtrip Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các công ty lữ hành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh có dịp đến tận nơi, biết được thực tế các sản phẩm du Vĩnh Long để thiết kế tour cho du khách và ngược lại Vĩnh Long sẽ biết được nhu cầu của du khách để hoàn thiện các sản phẩm của mình đáp ứng nhu cầu du khách. Đây cũng là dịp giữa người bán và người mua gặp nhau, giữa các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch với các doanh nghiệp lữ hành giao lưu hợp tác với nhau qua…, để du lịch Vĩnh Long có cơ hội phát triển hơn. Đó chính là là thực hiện nghị quyết, chương trình hành động phát triển du lịch Vĩnh Long của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long, cũng như Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị "Về việc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" và Chương trình hành động của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

                                                                                                         Quang Hải

 

Related Post

Sample Plan