TRÀ ÔN TĂNG CƯỜNG TUYÊN TUYỀN, QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DU LỊCH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

30/11/2023 549 0

Hiện trên địa bàn huyện Trà Ôn có 05 cơ sở kinh doanh du lịch gồm: Tám Trong, Năm Khanh, Quang Khải, Chợ nổi Trà Ôn, Homestay Cô Tư Trà Ôn, trong năm 2021, 2022  do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách du lịch trong năm giảm trên 50% so cùng kỳ các năm trước. Chính vì thế để các cơ sở hoạt động trở lại và đón khách nhiều hơn, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trà Ôn nhận thấy sự phát triển vượt bậc của khoa học, kỹ thuật và công nghệ; mạng điện thoại di động ngày càng phát triển, các thiết bị thông minh ngày càng được phổ biến, các ứng dụng trên nền tảng Internet ngày càng phát triển, đa dạng và phong phú điển hình như: Zalo, Youtube, Facebook,… từ đó tích cực tuyên truyền các cơ sở kinh doanh du lịch đổi mới cách tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch trên mạng xã hội.

Để tăng cường ứng dụng trang mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các điểm du lịch. Phòng Văn hóa và Thông tin quyết định khai thác tính năng vượt trội của Facebook, Youtube, Zalo,… về giao diện, kết nối, truy cập, khả năng tương tác, hướng dẫn các cơ sở tập trung quảng bá, lan tỏa hình ảnh, thông tin về sức hấp dẫn của những điểm đến, các món ăn đặc sản, vườn trái cây theo mùa, các hoạt động mới, giá vé vào cổng, vé tham quan vườn trái cây, hình ảnh khách đến tham quan các điểm du lịch và bản đồ chỉ dẫn trên bản đồ Maps nhằm tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động du lịch của huyện đến du khách một cách kịp thời và nhanh nhất.

 Bên cạnh, khuyến khích cộng tác viên gởi hình ảnh, tin bài cộng tác trên trang thông tin điện tử, tờ tin huyện, tuyên truyền, quảng bá cho dụ lịch huyện Trà Ôn. Đồng thời, phân công công chức tham gia nhóm zalo “Du lịch Vĩnh Long” và tạo nhóm “Du lịch Trà Ôn” thông qua các trang Zalo này, các cơ sở du lịch có thể trao đổi, tương tác với nhau và xem đây là một kênh để gắn kết, quảng bá hình ảnh du lịch. Đối với các cơ sở khi cần trao đổi, tương tác với cơ quan quản lý để được giải đáp những thắc mắc, phản ánh tình hình hoạt động, mô hình mới tại cơ sở…, có thể sử dụng tính năng trò chuyện (chat) hoặc trường hợp cấp thiết có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại của người quản lý.

Kết hợp nhiều cách tuyên tuyền, quảng quá hình ảnh và xử lý thông tin hoàn toàn mới, hình ảnh các điểm du lịch được công khai nhanh, sinh động trên mạng xã hội, giúp khách du lịch dễ tiếp cận thông tin và tạo khoảng cách gần hơn về vị trí địa lý khi đến các điểm du lịch trên bản đồ Maps.

Việc ứng dụng mạng xã hội trong tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch mang lại hiệu quả rất rõ rệt qua khai thác các tính năng vượt trội về giao diện, kết nối, truy cập, khả năng tương tác ứng dụng công nghệ số. Qua đó, giúp các cơ sở du lịch tiết kiệm chi phí in ấn hình ảnh quảng cáo và thông tin lan tỏa đến khách du lịch nhanh hơn, hình ảnh sinh động, đa dạng, phong phú hơn, đón được nhiều khách hơn. Tổng lượng khách đến các điểm du lịch trong năm 2023  khoảng  2.380 lượt khách, doanh thu hơn 600 triệu đồng, so năm 2022 lượng khách và doanh thu tăng 50%.

Trong thời gian tới, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và Internet, truyền thông lồng ghép các hoạt động và sự kiện, hội thi, hội diễn…, quảng bá về các sản phẩm du lịch nổi trội, các sản phẩm OCOP, các loại trái cây đặc trưng của huyện đến với du khách. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức, kiến thức văn hóa, lịch sử địa phương, kiến thức giao tiếp, cho nhân dân, đặc biệt là người dân trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến du lịch tại các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hóa, tạo ấn tượng đẹp với du khách. Định kỳ, khảo sát, đánh giá thực trạng các điểm du lịch trên địa bàn huyện về công tác bảo tồn, hạ tầng, cảnh quan, vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ du lịch (ăn, nghỉ, tham quan, mua sắm, trải nghiệm...). Hỗ trợ, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, loại hình du lịch, gắn du lịch với sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, làng nghề. Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân lựa chọn mô hình phát triển du lịch cộng đồng phù hợp, khả thi với điều kiện sẵn có và trách nhiệm trong phát triển du lịch để đảm bảo tính bền vững, hiệu quả. Phối hợp với các ngành liên quan kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, khai thác du lịch tại xã Phú Thành, xã Lục Sĩ Thành theo hướng du lịch sinh thái sông nước kết hợp với văn hóa lễ hội, di tích lịch sử, làng nghề truyền thống. Qua đó, góp phần bảo tồn, lưu giữ tài nguyên thiên nhiên, phát huy nét đẹp văn hóa, thúc đẩy du lịch phát triểnđóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Bài, ảnh: Tố Loan

( Phòng Văn hóa và Thông tin Trà Ôn-0987808618)

Hình 1: Cổng chào khu du lịch chợ nổi Trà Ôn

Hình 2: Du khách được trải nghiệm làm bánh khọt tại khu du lịch.

Related Post

Sample Plan