Tăng cường công tác phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023

24/06/2024

Nhằm phục vụ tốt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023 được chu đáo, an toàn, vui tươi, thu hút và tạo được ấn tượng tốt đối với các điểm đến của du lịch Vĩnh Long. Ngày 22/12/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã có Công văn số 2311/SVHTTDL-QLDL về việc tăng cường công tác phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố và Lãnh đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung sau:

1. Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương tăng cường kiểm tra về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; kiểm tra việc chấp hành các điều kiện về an toàn phương tiện vận chuyển, công tác điều hành sắp xếp ra vào, đậu đỗ xe, tàu tại các bến bãi/ bến cảng thủy nội địa và tại các điểm tham quan theo quy định; không để xảy ra tình trạng cò mồi, “chặt chém”, lừa gạt, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách.

2. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của đơn vị, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi sử dụng dịch vụ. Chỉnh trang cơ sở vật chất, tổ chức trưng bày, trang trí cảnh quan xung quanh, tạo không khí thông thoáng và mỹ quan, đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm; Công bố giá và bán đúng giá dịch vụ đã công bố, không được “chèo kéo” khách du lịch dưới mọi hình thức; công khai số điện thoại đường dây nóng tại vị trí dễ quan sát, nhận biết để du khách tiện liên hệ khi cần; tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng phạm vi trách nhiệm, đúng thẩm quyền.. đối với các ý kiến phản ánh của khách du lịch; Chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục các sự cố, sự việc phát sinh.. có liên quan đến các hoạt động du lịch.

- Đối với hoạt động vận tải khách du lịch các chủ tàu, thuyền hoạt động kinh doanh vận tải khách du lịch trên sông phải chấp hành nghiêm các quy định về đăng ký, đăng kiểm; Trước khi đưa phương tiện vào phục vụ khách nhất thiết phải: kiểm tra kỹ thuật, phương tiện trước khi rời bến; không chở quá tải trọng; trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết (thiết bị cứu sinh, cứu đắm: áo phao, phao tròn,…) và chấp hành nghiêm các quy định liên quan theo quy định pháp luật. Tổ chức đưa rước khách đúng bến, bãi quy định. Phải đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là dịch vụ tổ chức tham quan, ăn uống trên phương tiện thủy nội địa.

-  Đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch đảm bảo duy trì điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch theo quy định, niêm yết công khai giá bán hàng hóa và dịch vụ, nội quy cơ sở lưu trú du lịch; Chỉ được sử dụng từ “sao” hoặc hình ảnh ngôi sao để quảng cáo về hạng sao khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng của cơ sở lưu trú du lịch; Treo biển công nhận hạng và quảng cáo đúng với loại, hạng đã được công nhận.

- Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, gồm: Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành, lưu trú, khu, điểm du lịch, vận chuyển khách du lịch. Tùy theo điều kiện của mỗi đơn vị, tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, với nội dung như sau: Tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam; Tăng cường công tác quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin như: Trang web, các kênh mạng xã hội,…; Xây dựng các sản phẩm mới, xây dựng gói kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng phục vụ, uy tín và thương hiệu; Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mãi, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch./.

Tin: Mỹ Quyên

Food

Attractions