Đa dạng sản phẩm gốm trang trí phục vụ người dân và khách du lịch

05/02/2024 291 0

Nhằm tạo điều kiện để người dân và khách du lịch thuận tiện mua sắm các sản phẩm gốm trang trí tiểu cảnh, gốm dành cho du lịch, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gốm Cửu Long vừa khai trương Phòng trưng bày Gốm Cửu Long (tọa lạc tại số 297, đường 14 tháng 9, phường 5, thành phố Vĩnh Long). 

Phòng trưng bày Gốm Cửu Long

Phòng trưng bày có trên 1.000 tác phẩm gốm đa dạng mẫu mã, chủng loại (hình thú, tượng, chậu, bình,…) được sản xuất từ nguyên liệu đất sét đỏ đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long, có giá dao động từ 30.000 đồng đến 2.800.000đ tùy theo sản phẩm để phục vụ người dân và khách du lịch. Các sản phẩm gốm có thể sử dụng làm quà tặng cho bạn bè, người thân, góp phần quảng bá thương hiệu làng nghề gốm của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước.

Với đặc tính bền, đẹp, thẩm mỹ cao, các sản phẩm dễ vận chuyển, các tác phẩm gốm trang trí tiểu cảnh hiện nay rất thu hút người tiêu dùng. Anh Phạm Đức Hòa, ngụ tại Quận 8, TP. Hồ Chí Minh cho biết: Phòng trưng bày Gốm Cửu Long bán nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã, đáp ứng sở thích của người tiêu dùng để trang trí sân vườn, bàn làm việc, phòng khách, giá cả phải chăng, hợp lý.

Các sản phẩm gốm (tượng, thú, bình,…) trang trí sân vườn, hồ nước rất đẹp

Theo bà Hồ Thị Liêm- Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gốm Cửu Long: Trước đây công ty làm gốm xuất khẩu đi nước ngoài từ gốm chậu, bình, tượng, thú, gần đây sẵn sản phẩm của công ty đã mở Phòng trưng bày để phục vụ người dân, khách du lịch mua về trưng bày ở sân vườn, hồ nước, trước nhà,…; trong thời gian tới, công ty không ngừng đổi mới công nghệ, tìm kiếm mẫu mã mới, mở rộng thị trường phục vụ du khách, góp phần đưa làng nghề gạch gốm Vĩnh Long phát triển vươn xa.

          Việc phát triển sản phẩm gốm trang trí tiểu cảnh, với kích thước nhỏ phục vụ nhu cầu khách du lịch cũng như khách hàng trong nước là hướng đi đúng đắn, cần thiết nhằm chủ động việc sản xuất tại cơ sở, đồng thời bảo tồn nghề gạch gốm của thế hệ đi trước cũng như tạo động lực thúc đẩy sự tăng trưởng thị phần kinh doanh trong nước bên cạnh thị trường xuất khẩu truyền thống.

Tin, ảnh: Hữu Thoại

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu