QUẢNG BÁ DU LỊCH TRÊN MẠNG XÃ HỘI – MỘT XU HƯỚNG QUẢNG BÁ THU HÚT NHIỀU DOANH NGHIỆP DU LỊCH LỰA CHỌN HIỆN NAY

22/06/2020 22/06/2020

4202 0

Hiện nay, với sự phổ biến rộng rãi của Internet, xu thế cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch. Từ đó, nhiều du khách đã chủ động tìm kiếm thông tin, lựa chọn dịch vụ của các nhà cung cấp cũng như phương thức mua sắm. Với những cải tiến công nghệ vượt bậc, không nhất thiết phải đến cửa hàng, khách hàng có thể ngồi ngay tại nhà hay văn phòng, sử dụng các thiết bị điện tử kết nối Internet hay chỉ cần một cuộc gọi điện thoại là có thể đặt trước các dịch vụ cho một chuyến du lịch hoàn chỉnh, từ vé máy bay, đặt phòng, điểm du lịch, tham quan…

Các doanh nghiệp du lịch nước ta cũng khá chủ động tiếp cận CMCN 4.0, họ coi đây là cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh. Điển hình như Vietravel, Vietrantour, Five Stars Travel… bắt đầu từ việc cơ bản - số hóa dữ liệu, bao gồm cập nhật thông tin tour tuyến, chương trình ưu đãi, hoạt động của doanh nghiệp lên website; ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm của khách hàng; nâng cấp phần mềm điều hành tour; triển khai cổng thanh toán điện tử; thiết lập kênh tương tác trực tiếp với khách,...Thông qua việc tích hợp và minh bạch thông tin, bám sát phản hồi của khách hàng, các doanh nghiệp đã dần hình thành những sản phẩm du lịch mới theo kịp xu hướng chung. Các doanh nghiệp đang cố gắng tạo ra các sản phẩm du lịch thông minh. Đây là một trong những kết quả của sự ứng dụng internet kết nối vạn vật của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam vào hoạt động kinh doanh của mình.

Cổng thông tin du lịch, kênh thông tin quan trọng cho du khách lựa chọn điểm đến khi tham quan Vĩnh Long

Thời gian gần đây, việc quảng bá sản phẩm du lịch của của các cơ sở kinh doanh du lịch  bằng kênh mạng xã hội cũng đang trở nên phổ biến, vì nó giúp tăng tính tương tác cao và tiếp cận được rất nhiều khách hàng một cách hiệu quả hơn các hình thức quảng cáo truyền thống khác gấp nhiều lần. Theo báo cáo Vietnam Digital Advertising 2019 do Adsota (Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo di động chuyên nghiệp tại Việt Nam)  phát hành ngày 21/2/2020, trong năm 2019, trên tổng số dân người Việt đã có trên 64 triệu người hiện đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để giải trí, liên hệ bạn bè, chia sẻ khoảnh khắc, mẹo vặt cuộc sống và kể cả quảng cáo bán hàng; trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút - tương đương với 1/4 ngày để truy cập Internet trên tất cả các thiết bị. Trong số đó, khoảng 2 tiếng 33 phút là được dành để truy cập vào các mạng xã hội, cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút. Chính vì thế, mạng xã hội là kênh cho phép doanh nghiệp đưa sản phẩm dịch vụ lên một group hoặc fanpage riêng mà doanh nghiệp tạo ra để quảng bá sản phẩm với chi phí vô cùng hợp lý và đến được rất nhiều người người xem. Không ít doanh nghiệp hiện nay lựa chọn cách tích hợp mạng xã hội ngay trên website du lịch riêng của mình để tăng tính tương tác và tiếp cận được khách hàng một cách vô cùng hiệu quả, qua đó thu hút được nhiều khách hàng đem lại lợi nhuận và đạt doanh thu cao.

Vì vậy mà hiện nay, khi truy cập các trang Facebook, Youtube, Zalo…chúng ta không khó nhận thấy nhiều doanh nghiệp du lịch đang quảng bá các sản phẩm của mình và nhận được rất nhiều tương tác từ khách hàng. Đây đang được xem là xu hướng mới mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Qua đó, cũng tiếp tục khằng định Internet – nền công nghiệp không khói đang đóng vai trò vô cùng quan trọng và trở thành kênh thông tin quan trọng cho du khách lựa chọn điểm đến du lịch của mình trong giai đoạn hiện nay cũng như trong thời gian tới. Thiết nghĩ, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nhà,  các cơ sở du lịch trong địa bàn tỉnh Vĩnh Long cũng cần nghiên cứu, quan tâm nhiều hơn kênh quảng bá này để bắt kịp xu hướng và tăng tính tương tác trong quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đến với khách du lịch sau thời gian dịch COVID-19 xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho ngành du lịch.

Trọng Tín

Bản đồ

Lịch trình mẫu