Lượt khách và doanh thu du lịch Vĩnh Long tiếp tục tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2024

04/04/2024 461 0

Trên đà tăng trưởng của năm 2023, lượt khách và doanh thu du lịch của Vĩnh Long tiếp tục tăng trưởng trong Quý I/2024, qua đó kỳ vọng bứt phá mạnh trong thời gian tới. Qua tổng hợp số liệu thống kê, tổng lượt khách đến Vĩnh Long Quý I/2024 đạt 426.557 lượt - tăng 3,2% cùng kỳ, với khách quốc tế đạt 8.334 lượt (chủ yếu khách đến từ Châu Âu), doanh thu đạt 210,3 tỷ đồng - tăng 2% so với cùng kỳ. Nếu so với chỉ tiêu kế hoạch năm thì tổng lượt khách của Quý I/2024 đạt 34% kế hoạch.

Khách du lịch đến tham quan tại Khu du lịch Vinh Sang, một điểm đến duy trì thu hút khá đông du khách đến tham quan, trải nghiệm

Việc tăng trưởng lượt khách vừa qua đã khẳng định chương trình kích cầu xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh đang ngày càng phát huy hiệu quả; các cấp, các ngành không ngừng quan tâm, tạo điều kiện cho du lịch phát triển, chủ động phối hợp trong việc tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng phải kế đến là việc các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động trong xây dựng, phát triển, làm mới sản phẩm du lịch dựa trên các lợi thế tiềm năng; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội trong việc quảng bá điểm đến; tăng cường hợp tác, liên kết tour, tuyến để đưa khách du lịch về địa phương. Điều đáng quý của các doanh nghiệp thời gian qua là dù có tăng lượt khách trong những tháng đầu năm nhưng không xảy ra những phản ánh về tình trạng đẩy giá phòng hay chặt chém, vi phạm bán giá không đúng niêm yết. Trên cơ sở những nỗ lực đó, theo ghi nhận có nhiều điểm đến văn hóa, du lịch khá thành công trong quảng bá, và đã thu hút khá đông khách đến tham quan, trải nghiệm như: Khu du lịch Vinh Sang; Nhà dừa cocohome; homestay Út Trinh; homestay Phương Thảo; Nhà gốm Tư Buôi; Khu du lịch Chợ nổi Trà Ôn; làng nghề gạch, gốm kênh Thầy Cai; Chùa Phật Ngọc Xá Lợi, các di tích danh nhân của tỉnh,… Đặc biệt, trong dịp Tết vừa qua, 02 điểm đến check- in khá nổi tiếng của tỉnh thu hút hàng chục ngàn du khách đến tham quan là Đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam tại Phường 9 – TP. Vĩnh Long và Công viên gốm đỏ tại Bến cảng hành khách Vĩnh Long, đây được xem là điểm nhấn độc đáo cần phải được trải nghiệm, tham quan khi đến Vĩnh Long.

 

 Đường gốm và hoa dài nhất Việt Nam được xác lập kỷ lục vào ngày 02/02/2024 tạo điểm nhấn thu hút du khách khi đến Vĩnh Long

Nhìn chung, Du lịch Vĩnh Long đã có một khởi đầu ấn tượng. Các cấp, các ngành, doanh nghiệp đã đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng và phát triển đó, đặc biệt góp phần khẳng định hình ảnh du lịch Vĩnh Long an toàn, thân thiện, hấp dẫn, hình thành một môi trường du lịch lành mạnh, tạo dựng thương hiệu cho du lịch địa phương. Trong thời gian còn lại của năm 2024, Du lịch Vĩnh Long vẫn còn nhiều cơ hội, động lực phát triển. Bên cạnh việc tiếp tục phát huy, khai thác tiềm năng, thế mạnh đang có thì nhiều hoạt động sự kiện góp phần thu hút du lịch sẽ diễn ra, cụ thể: Một số địa phương trong tỉnh (Tam Bình, Trà Ôn,…) sẽ tổ chức các hoạt động lễ hội gắn du lịch; Ngành Công Thương sẽ tổ chức hoạt động festival nông sản; Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham mưu tổ chức các hoạt động: Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm các ngày lễ trọng đại trong năm, các giải thể thao, Ngày hội Du lịch, Festival gốm đỏ;… Qua đó, chúng ta hy vọng lượt khách và doanh thu du lịch Vĩnh Long trong năm 2024 sẽ tăng trưởng mạnh hơn, vượt qua những khó khăn của việc suy thoái kinh tế, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

                                                   Tin, ảnh: Trọng Tín

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu